Những chiến lược giao dịch chứng khoán cơ bản

   

Mua bảo hiểm xe máy Online : Tại Đây (Miễn phí ship)

Khi bắt đầu tham gia thị trường chứng khoán, các nhà đầu tư mới thường có nhiều băn khoăn về các chiến lược giao dịch. Vậy chiến lược giao dịch thực chất là gì? Có những chiến lược giao dịch chứng khoán cơ bản nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Hiểu đúng về chiến lược giao dịch

Chiến lược giao dịch có thể hiểu là một kế hoạch sử dụng phân tích để xác định các điều kiện thị trường và mức giá cụ thể. Hầu hết các chiến lược sẽ tập trung vào các chỉ báo kỹ thuật cụ thể. Cần phân biệt sự khác nhau giữa chiến lược và phong cách giao dịch. Theo đó, phong cách giao dịch là kế hoạch mang tính tổng thể về tần suất bạn sẽ giao dịch cũng như thời gian bạn giữ các vị thế. Phong cách giao dịch cũng thể hiện sở thích của bạn khi giao dịch trên thị trường. Chiến lược giao dịch đề cập đến phương pháp rất cụ thể để xác định mức giá nào bạn sẽ vào và thoát lệnh giao dịch.

back to menu ↑

Những chiến lược giao dịch chứng khoán cơ bản

Có rất nhiều chiến lược giao dịch chứng khoán khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi đề cập một số chiến lược cơ bản nhất để bạn tham khảo. Người chơi chứng khoán dài hạn hay ngắn hạn đều có thể tham khảo các chiến lược này.

Giao dịch theo xu hướng

Đây là chiến lược giao dịch dựa vào việc phân tích kỹ thuật để xác định hướng của động lượng thị trường. Đây được coi là chiến lược trung hạn, phù hợp với các nhà giao dịch có phong cách giao dịch theo vị thế hoặc giao dịch xoay vòng. Những lựa chọn phổ biến cho chiến lược giao dịch theo xu hướng thường là các sản phẩm phái sinh và đòn bẩy. Nhà đầu tư giao dịch theo xu hướng sẽ sử dụng các chỉ báo trong suốt xu hướng để xác định.

Giao dịch theo phạm vi

Giao dịch theo phạm vi là chiến lược tìm cách tận dụng các thị trường hợp nhất (giá trị thị trường vẫn nằm trong các đường hỗ trợ và kháng cự). Chiến lược giao dịch này phổ biến với các nhà giao dịch ngắn hạn. Nếu giao dịch theo xu hướng tập trung vào xu hướng tổng thể thì giao dịch theo phạm vi sẽ tập trung vào các dao động ngắn hạn về giá. 

Giao dịch đột phá

Đây là chiến lược giao dịch tham gia vào một xu hướng nhất định càng sớm càng tốt. Chiến lược này tận dụng các chuyển động thị trường từ ngắn hạn đến trung hạn nên phù hợp với các nhà giao dịch trong ngày và nhà giao dịch swing (lướt sóng). Các nhà đầu tư sử dụng chiến lược này sẽ tìm kiếm các điểm giá biểu thị sự bắt đầu của một giai đoạn biến động hoặc sự thay đổi trong tâm lý thị trường, sau đó đặt lệnh ở thời điểm phù hợp nhất.

Giao dịch đảo chiều

Khi sử dụng chiến lược giao dịch đảo chiều, nhà đầu tư sẽ xác định khi nào xu hướng hiện tại sẽ thay đổi. Sự đảo chiều có thể xảy ra theo hai hướng: sự đảo chiều tăng giá và sự đảo chiều giảm giá. Fibonacci retracement là công cụ phổ biến khi sử dụng chiến lược này. Nó dùng để xác nhận liệu thị trường có vượt qua các mức thoái lui đã biết hay không. 

Thực tế, không thể nhận định rằng đâu là chiến lược giao dịch chứng khoán tốt nhất. Mỗi nhà đầu tư cần tìm ra chiến lược đầu tư phù hợp với mong muốn, nhu cầu và vốn của mình. Thậm chí, bạn có thể kết hợp các chiến lược chúng tôi đề cập ở trên. 

Một điều lưu ý là bạn cũng có thể thay đổi chiến lược giao dịch chứng khoán, tiền điện tử hay vàng,…của mình nếu tình hình tài chính và mục tiêu của bạn thay đổi. Bởi vậy, đừng ngần ngại trong việc thay đổi chiến lược và đa dạng hóa cách thức đầu tư để tăng cơ hội thu lợi nhuận, giảm nguy cơ thua lỗ.

Nên xem :   Cập nhật số tổng đài các ngân hàng phản ánh khách hàng mới nhất
Contact Me on Zalo
Megafin - Hệ thống so sánh và thông tin tài chính toàn quốc
Logo
Enable registration in settings - general
So sánh sản phẩm
  • Total (0)
So sánh
0